Thịt kho tàu tốt cho trẻ em

Vietnamse English
Tin tức & sự kiện

Thịt kho tàu tốt cho trẻ em

Xét về mặt dinh dưỡng, món thịt kho tàu phù hợp nhất với trẻ em, vì nó mềm, dễ ăn, giàu năng lượng, đạm, chất béo, phù hợp với nhu cầu phát triển của bé. Ở tuổi phát triển, bé cần nhiều chất béo.

Là món ngon nên thịt kho tàu cũng được người lớn ưa thích. Tuy nhiên, với người lớn thì đây không phải là món có thể ăn thả cửa cho dù hợp khẩu vị đến đâu, ngay cả với những người không thừa cân hoặc không có bệnh lý mãn tính nào. Nguyên do là món thịt kho chứa khá nhiều cholesterol và axit béo.

Mỗi phần ăn gồm một miếng thịt khoảng 50 g và một cái trứng vịt cung cấp trung bình 300 kcal, trong đó 70% năng lượng là từ chất béo. Việc kết hợp món này với dưa giá hay rau sống sẽ làm tăng sự cân đối dưỡng chất, tăng lượng chất xơ giúp hạn chế hấp thu một phần chất béo. Tuy nhiên, ngay cả khi chất béo được hấp thu với tỷ lệ 50% thì phần đưa vào cơ thể vẫn là khá cao so với nhu cầu.

Những người cần thận trọng nhất với món thịt kho tàu nhất là ăn này là người đã có sẵn các bệnh lý mãn tính như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, hội chứng chuyển hóa, rối loạn lipid máu, gan nhiễm mỡ...

(Theo Thanh Niên)